Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

5 bí kíp để không “ tiền mất tật mang” khi lăn kim trị sẹo rỗ

Không phải ai cũng có kết quả lăn kim trị sẹo rỗ như ý. Thậm chí, không ít người từng “ tiền mất tật mang” vì không biết những bí kíp được tiết lộ trong bài viết này.

Bí kíp 1: Chọn mặt gửi vàng

Chọn nơi điều trị là cơ sở y tế có uy tín, được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động để đảm bảo an toàn.

Bí kíp 2: Phải có Bác Sĩ Da Liễu trực tiếp thực hiện thủ thuật lăn kim

“ Nhiều người nghĩ lăn kim trị sẹo rỗ là một phương pháp vô cùng đơn giản, chỉ cần xăm da rồi bôi dưỡng chất. Thực tế, nếu kỹ thuật của người lăn không chuẩn, “ trái đắng” có thể nhận được là: rách da, tổn thương da, khiến tình trạng sẹo mụn trở nên xấu hơn. “(Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ của Bệnh viện Da Liễu TP HCM cho biết)
Đối với những bệnh nhân do lăn kim không đúng cách, có thể dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da, da trở nên đen sạm, chi phí điều trị khắc phục hậu quả có thể lên hơn 50 triệu đồng.
Chính vì vậy, khi có ý định đi lăn kim, bạn nên chọn 1 nơi được đích thân Bác Sĩ thực hiện thủ thuật lăn kim, đảm bảo hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn.


Bí kíp 3: Chọn kim lăn chất lượng tốt



Kim lăn kém chất lượng là kim lăn có:
+ Nguyên liệu sử dụng không đạt tiêu chuẩn y tế, độ tinh khiết kém (đặc biệt là phần kim lăn) có thể gây nhiễm trùng.
+ Chất lượng kim kém, đầu kim to và thô, không đủ độ cứng và sắc bén dễ làm da tổn thương, thâm sạm sau khi lăn hoặc tạo ra sẹo mới.
+ Thiết kế và lắp ráp lỏng lẻo, gây bất tiện cho người thực hiện thủ thuật lăn kim trị sẹo rỗ.
Bí kíp 4: Tuyệt đối không tái sử dụng kim lăn
Theo các bác sĩ da liễu, tái sử dụng kim, dù là kim tốt hoặc dùng kim Trung Quốc giá cực mềm, đều ẩn chứa nguy cơ.
Với kim tái sử dụng nhiều lần, chất lượng kém lại được thực hiện trong môi trường không đảm bảo vệ sinh, sẽ gia tăng nguy cơ tổn thương và viêm nhiễm, dẫn đến sưng tấy da kéo dài.
Ngoài ra, người làm đẹp có thể bị nhiễm HIV/AIDS nếu kim không được vệ sinh theo đúng tiêu chuẩn bệnh viện. Riêng loại kim trôi nổi, đầu kim không đủ nhỏ và sắc, khi thực hiện trị liệu sẽ làm rách mô liên kết, thủng mạch và mao mạch máu dẫn đến hình thành các ổ tụ huyết cầu dưới da làm da sạm đen sau khi lăn kim trị sẹo rỗ.
Bí kíp 5: Tránh nắng tuyệt đối sau khi lăn kim

Ánh nắng là khắc tinh của quá trình lăn kim, vì khi lăn kim vùng da mới rất non, nếu tiếp xúc với nắng sẽ khiến vùng da mới bị sạm,nám và nhiều biến chứng khó chữa. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được để ánh nắng làm tổn thương đến vùng da này.
·         3 ngày đầu sau khi lăn kim trị sẹo rỗ:
+ Trong 1-3 ngày đầu, tốt nhất bạn nên ở trong nhà, tránh ra ngoài.
+ Nếu ra ngoài trong 3 ngày này vào ban ngày, dù trời có mát bạn cũng phải dùng bịt khẩu trang, che nắng cẩn thận. (không sử dụng kem chống nắng)
+ Không để hơi nóng như: bếp lửa, đèn cao áp, ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp vùng da lăn kim.



·         Sau 3 ngày, khi ra ngoài bạn nên duy trì thói quen bịt khẩu trang, thoa kem chống nắng trước 30 phút rồi mới ra ngoài để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, giữ ẩm cho da và chống lão hóa.

Để được Bác Sĩ khám, soi da và tư vấn thêm các bí kíp để có kết quả lăn kim trị sẹo rỗ vượt ngoài mong đợi, các bạn hãy liên hệ:

Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN
Địa chỉ: 343/5F Tô Hiến Thành, P.12, Q.10, TP HCM
ĐT: 08.6684.9194 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét