Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điều trị mụn nhanh, cô gái 21 tuổi suýt bỏ ước mơ làm cô giáo mầm non

Từng rất tự tin về ngoại hình của mình, Thúy Ngân không thể ngờ có một ngày cô phải đối mặt với nguy cơ bỏ ước mơ làm cô giáo vì điều trị mụn nhanh tại các cơ sở không uy tín.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề giáo tỉnh Quảng Ngãi, Lê Thị Thúy Ngân có ước mơ được làm cô giáo từ nhỏ. Cô ước mơ sẽ trở thành cô giáo mầm non, về dạy các em ở quê nhà. Thời phổ thông, da mặt Ngân cũng lấm tấm mụn bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Lúc đó, Ngân nghĩ tuổi dậy thì ai cũng vậy nên không để ý lắm đến việc cần phải điều trị mụn, rồi sẽ nhanh hết thôi.

Đến năm nhất trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM ngành mầm non, Ngân thấy mụn vẫn còn xuất hiện và ngày càng gây khó chịu hơn với môi trường khói bụi trọ học ở thành phố. Nghe cô bạn thân chia sẻ bí quyết sử dụng một loại kem thần kỳ có thể điều trị mụn nhanh, Ngân cũng mua về dùng thử, cô thấy bớt mụn nhưng cứ dừng thoa thì mụn lại xuất hiện như cũ, thậm chí còn nhiều hơn. Ngân đổi sang đi bệnh viện da liễu, uống thuốc theo đơn bác sĩ kê 3 tháng, thấy không đỡ nên cùng ngừng.

Sang năm 2, lúc chuẩn bị vào giai đoạn thực tập, Ngân bắt đầu thấy lo lắng vì tình trạng mụn của mình đang ở mức “báo động”. Ngân cũng bôi 1 số loại thuốc quảng cáo trên mạng nhưng mụn vẫn không hết. Ngân kể “Có những đêm nằm ngủ, em mơ thấy khuôn mặt của mình bị biến dạng chi chít mụn, các em học trò nhỏ cứ nhìn gương mặt em là khóc mãi dỗ không được. Tỉnh dậy em chỉ biết khóc một mình”.

Điều đó càng làm cho Ngân quyết tâm điều trị mụn thật nhanh để lấy lại sự tự tin trong công việc tương lai và trong các mối quan hệ bạn bè. Ngân kể, làn da bị mụn ngày càng nặng của mình đã khiến cô bạn không còn tự tin như xưa nữa. Ngân tham gia ít hoạt động hơn, dù nghề mầm non đòi hỏi các cô giáo phải thực hành nhiều, nhất là trong các buổi văn nghệ của trường, học múa, học kể chuyện cho các bé. Kết quả học tập cũng bị kéo xuống theo. Những lúc phải xuất hiện trước cả lớp đối với Ngân là một “cực hình”.

Nhà Ngân không thuộc dạng khá giả nên việc Ngân đi spa chữa trị mụn là một quyết định khó khăn. Gom tiền bán được từ các sản phẩm handmade tự làm, Ngân đến các Spa, mong được tư vấn trị mụn bài bản. Tại đây, Ngân cũng được hứa hẹn phương pháp điều trị mụn nhanh, hiệu quả an toàn đến 100% và bảo đảm không tái phát.

Theo điều trị được 2 tháng, Ngân thấy làn da của bạn trở nên bóng mượt, mụn gần như hết sạch. Niềm vui của Ngân chưa được bao lâu vì sau khi sử dụng hết mỹ phẩm thoa của Spa, da mặt Ngân bắt đầu mẩn ngứa, ửng đỏ và mụn xuất hiện trở lại. Ngân quay trở lại Spa đó, tư vấn viên giải thích là do Ngân không sử dụng sản phẩm của Spa để chăm sóc da sau điều trị mụn nên mụn dễ tái phát. Một lần nữa, vì đang mong muốn điều trị mụn nhanh cho thời gian ra trường sắp tới, Ngân quyết định mua tiếp sản phẩm của Spa để sử dụng dù giá tiền của loại mỹ phẩm đó quá cao.
Sự thật kinh hoàng được tiết lộ gần 1 tháng sau đó”, theo như đúng lời kể lại của Ngân khi Ngân tình cờ đọc bài báo về việc các chị em phụ nữ muốn điều trị mụn nhanh nên lạm dụng các mỹ phẩm kem trộn của các spa. Ngân lập tức ngừng sử dụng ngay nhưng lúc này gương mặt bị mụn của bạn hầu như không còn cơ hội nào trị hết.

Ngân xúc động kể lại “Lúc đó, em quá sợ hãi và đã tâm sự với cô chủ nhiệm khoa về việc phải bỏ nghề giáo viên mầm non vì không đủ tự tin với gương mặt mụn nặng thế này. Cô giáo đã trấn an và khuyên em nên đến Phòng kham da liễu chuyên trị mụn ở quận 10 – nơi con gái của cô đã trị mụn thành công. Thật sự, em cũng chưa tin tưởng lắm vì đã thử trị mụn ở nhiều nơi, nhưng nếu không quyết tâm đến cùng để có gương mặt sạch mụn cho ước mơ làm cô giáo của mình, em đã bỏ cuộc rồi”.

Ngân rất bất ngờ vì bác sĩ da liễu của phòng khám này giải thích về việc không bao giờ có khái niệm “điều trị mụn nhanh” và sự thật là da của cô bạn đã bị nhiễm corticoid. Do sử dụng nhiều sản phẩm có chứa corticoid nên nền da của Ngân đã yếu dần và việc đầu tiên Ngân phải chấp nhận trước khi trị mụn là cam kết tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ và tuyểt đối kiên trì.


Bác sĩ điều trị tư vấn Ngân sẽ trải qua giai đoạn tập trung phục hồi sức khỏe làn da đã bị nhiễm corticoid do các phương pháp điều trị mụn nhanh trước đó gây ra, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Đây là phương pháp Ngân thấy có khoa học nhất từ trước đến nay do kết hợp nhiều yếu tố: Thuốc uống, thuốc thoa, chế độ ăn uống – sinh hoạt hằng ngày.

Ngân chia sẻ “Các đơn thuốc em uống và thoa đều có nguồn gốc xuất xứ y khoa rõ ràng từ nhà thuốc đạt chuẩn GPP của phòng khám. Nhìn lại các phương pháp điều trị mụn nhanh trước đây em đã trải qua, em có thể khẳng định việc lựa chọn đúng nơi điều trị mụn chuẩn y khoa quyết định 90% thành công. Hơn 3 tháng qua, nhờ kiên trì theo lộ trình điều trị tại phòng khám, da mặt em đã cải thiện được 90%, làn da đang phục hồi và sạch mụn”.

 Nụ cười rạng rỡ  của cô giáo trẻ Thúy Ngân sau 3 tháng điều trị mụn tại Phòng khám da liễu O2 Skin

Nhờ nhận ra việc lạm dụng corticoid trong quá trình điều trị mụn nhanh trước đó cũng như quyết tâm theo đuổi mơ ước làm cô giáo mầm non, Thúy Ngân đã “cai nghiện” corticoid thành công và đạt được thành quả như mong muốn. Bên cạnh đó, Ngân muốn nhắn gửi đến các bạn đang tìm nơi điều trị mụn uy tín: Hãy tìm cơ sở điều trị chuẩn y khoa, để tránh “tiền mất tật mang” và tốn nhiều thời gian cũng như chi phí. Và điều quan trọng nhất là bạn sẽ tự tin theo đuổi mơ ước của mình.

Địa chỉ Phòng khám da liễu nơi Thúy Ngân điều trị mụn thành công:
Phòng Khám Da Liễu O2 SKIN
Đ/c: 343/5F Tô Hiến Thành, P.12, Q.10, TP HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét